127238
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
90
110
755
125608
1630
6236
127238

Your IP: 192.168.2.69
2019-12-14 16:43

การประเมินคุณธรรมความโปร่งใส

Post on 21 มิถุนายน 2562
by Uttaradit
ฮิต: 940

ตัวชี้วัดย่อยที่ 1.1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อ ข้อมูล รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ เอกสารหลักฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน
01 โครงสร้างหน่วยงาน  อย่างน้อยจะต้องมีรายละเอียดการแบ่ง ส่วนงานภายในของหน่วยงาน - โครงสร้างหน่วยงาน
02 ข้อมูลผู้บริหาร  อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ชื่อ นามสกุล และตำแหน่งของผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด - ผู้บริหารสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุตรดิตถ์
03 อำนาจหน้าที่  จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด - โครงสร้าง/อำนาจหน้าที่
04 แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน  อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วยยุทธศาสตร์วิสัยทัศน์ และพันธกิจของหน่วยงาน ครบถ้วน

- แผนยุทธศาสตร์ 
- แผนดำเนินงานประจำปี
- แผนการใช้จ่ายงบประมาณ

05 ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน  อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์อิเลคทรอนิกส์ (E-mail) และแผนที่ตั้งของหน่วยงานครบถ้วน - ติดต่อเรา
06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เช่น พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ข้อบัญญัติ ประกาศระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี เป็นต้น - กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
ข่าวประชาสัมพันธ์
07 ข่าวประชาสัมพันธ์ จะต้องมีข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ตามภารกิจของหน่วยงานอย่างต่อเนื่องโดยจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน - ข่าวประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
08 O&A จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัยผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือเว็บบอร์ด เป็นต้น - กล่องข้อความ/ร้องเรียน
09 Social network จะต้องเป็นช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook Twitter Line เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมช่องทางปฏิสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและสาธารณะชน - Facebook สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุตรดิตถ์
       

ตัวชี้วัดย่อยที่ 1.2 การบริหารงาน

ข้อ ข้อมูล รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ เอกสารหลักฐาน
แผนการดำเนินงาน
10 แผนดำเนินงานประจำปี  ต้องมีรายละเอียดแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรมที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงานและจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน - แผนดำเนินงานประจำปี
11 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน  ต้องมีสรุปผล การดำเนินงานของหน่วยงาน ในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของ ปีที่ประเมิน - รายงานผลรอบ 6 เดือน
12 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี  ต้องมีสรุปผลการดำเนินงาน ของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา - รายงานผลประจำปี
การปฏิบัติงาน
13 มาตรฐานการปฏิบัติงาน  ต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงานเป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐาน การปฏิบัติงานที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้)  - มาตรฐานการปฏิบัติงาน
การให้บริการ
14 มาตรฐานการให้บริการ  ต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการให้บริการ ตามภารกิจของหน่วยงานผู้ที่มารับบริการจะต้องรับทราบ (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการให้บริการเป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐาน การให้บริการที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้) - มาตรฐานการให้บริการ
15 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ  ต้องเป็นสรุปจำนวนผู้มารับบริการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน - สถิติผู้รับบริการ
16 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ  ต้องเป็นสรุปผลที่ได้จากการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงานและจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา - รายงานผลความพึงพอใจ
17 E-Service  ต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามภารกิจของหน่วยงานในรูปแบบออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน - E-Service
       

ตัวชี้วัดย่อยที่ 1.3 การบริหารเงินและงบประมาณ

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี                                                                          
18 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี  ต้องมีรายละเอียดเกี่ยวกับเงินงบประมาณที่หน่วยงานจะมีการใช้จ่าย และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน - แผนการใช้จ่ายงบประมาณ
19 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน  ต้องมีสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน - รายงานผลรอบ 6 เดือน
20 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี  ต้องมีสรุปการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา -รายงานผลประจำปี 
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
21 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ  ต้องเป็นแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ พ.ศ. 2560 และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน

 

22 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ   ต้องมีประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและ การบริหารพัสดุ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อ จัดจ้าง เป็นต้น และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน - ข่าวการจัดซื้อ/จัดจ้าง
23 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน  ต้องเป็นสรุปผล การจัดซื้อหรือจัดจ้างตามแบบ สขร.1 และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน - ข่าวการจัดซื้อ/จัดจ้าง
24 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี  ต้องมีสรุปการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้อง เป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา - ข่าวการจัดซื้อ/จัดจ้าง
       

ตัวชี้วัดย่อยที่ 1.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี                                                                          
25 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล  ต้องเป็นนโยบายหรือทิศทางของหน่วยงาน เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใส สอดคล้องกับการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงานและทิศทางการปฏิรูปประเทศ - นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
26 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล  ต้องเป็นการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน ในด้านต่างๆ เช่น การวางแผนกำลังคน การเตรียมอัตรากำลังทดแทน เพื่อรองรับการเกษียณอายุราชการ การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงาน ตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร (การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การสับเปลี่ยนหมุนเวียนงาน) การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น - การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
27 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล  ต้องเป็นหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่หน่วยงานจัดทำขึ้น ในด้านต่างๆ อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญ กำลังใจ -หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
28 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี  ต้องมีสรุป การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือนและจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา - รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
       

ตัวชี้วัดย่อยที่ 1.5 การส่งเสริมความโปร่งใสในส่วนราชการ

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
29 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต  ต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน -แนวการปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
30 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต  ต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงานผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน -ช่องการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต 
31 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี  ต้องมีสรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือนและจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา -ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
32 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น  ต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อหรือ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือเว็บบอร์ด เป็นต้น

- ช่องทางรับความคิดเห็น

- ช่องทางรับความคิดเห็น

- ช่องทางรับความคิดเห็น

33 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม  ต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน - การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
       

ตัวชี้วัดย่อยที่ 2.1 การส่งเสริมความโปร่งใสในส่วนราชการ

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร                                                                                  
34 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร  ต้องเป็นการแสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล - เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
35 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร  ต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ในการให้ความสำคัญกับ การปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน -  การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต                                        
36 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี  ต้องเป็นผลการประเมินความเสี่ยงและการบริหารจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน  
37 การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริต  ต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการดำเนินการตามแนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริต หรือการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน - การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริต
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
38 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร  ต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน - การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
39 การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริต  ต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการดำเนินการตามแนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริต หรือการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน - การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริต
40 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน  ต้องมีสรุปผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตของหน่วยงาน ในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน  - รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน
41 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี  ต้องมีสรุปการดำเนินการป้องกันการทุจริตของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา - รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี 
       

ตัวชี้วัดย่อยที่ 2.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันทุจริต                                            
42 มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ  ต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับ การเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ  - มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ
43 มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม  ต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงานเช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการและส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับ การให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน - มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม 
44 มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง  ต้องเป็นแนวทางปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ - มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง 
45 มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต  ต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงานเช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน - มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
46 มาตรการป้องกันการรับสินบน  ต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกันการรับสินบน - มาตรการป้องกันการรับสินบน 
47   มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม  ต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการและส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม - มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม
48 มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ  ต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับ การตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อลดการใช้ดุลยพินิจ - มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ